10.9.13

Sách mới viết về quảng cáo

Thầy X được coi là một trong những giảng viên tốp trên của khoa tôi. Khoa tôi được xem là khoa tốp trên của trường tôi. Còn trường tôi nằm ở tốp dưới của hệ thống đại học nước nhà.

Thầy X bảo: Tôi căm thù những bạn nào dịch marketing là tiếp thị. Vì câu nói đó, tôi chỉ học mỗi môn của thầy, các môn khác tôi đều muốn bùng cho rảnh nợ. Đùa đó, tôi bùng vì chán học, thế thôi. Nói cho đơn giản, tôi bùng vì "bùng" là một trong những ký ức lãng mạn mạn duy nhất thời sinh viên. Cũng là đùa đó. Mấy thứ trên giảng đường bạn còn lạ gì. Toàn là một tụi giả Santa Claus. Nghĩa là Ho ho ho...

Hồi còn đi làm ở công ty đầu tiên trong đời, tôi nghe sếp bảo TTT có nói câu đại khái Quảng cáo là con điếm của nghệ thuật. Còn hồi ngồi nhét mông trên lớp, có lần tôi nghe một giảng viên trích dẫn sách của TTT, tất nhiên là không ghi chú nguồn để tụi khỉ đít đỏ tụi tôi tìm đọc, chiêm nghiệm cái sự hư ảo biến hóa khôn lường của tri thức con người. Hồi cuối là khi trích dẫn TTT trên này, anh T hỏi có phải TTT là TTT không :P

Nhớ lại hồi đọc Sự thật về quảng cáo, tôi thích tệ. Thích đến nỗi tôi và một Thuận gõ lại cuốn này. Tôi cũng la liếm chat với tác giả. Hờ hờ. Tôi phục sự la liếm thuần túy la liếm của mình.

Sách về quảng cáo của tác giả Việt Nam không nhiều. Hiện tại tôi chỉ biết Sự thật về quảng cáo (TTT và Thái Quân) viết hay, gọn gàng; Quảng cáo ở Việt Nam (Phi Vân) gọn gàng nhưng không hay lắm. Và cuốn mới nhất là Ý tưởng này là của chúng mình (Huỳnh Vĩnh Sơn) - tập hợp propos dưới cái tên Nhật ký sáng tạo bên Toiyeumarketing chấm com.

Cuốn mới này làm bìa rất đẹp. Hình tác giả được vẽ chớ không phải chụp, giống cuốn của Cầm Bùi :P

---
Note về cuốn khác:

1 comment: