22.11.13

Bay đêm không liên quan gì tới Antoine de Saint-Exupéry

khue

Trên Goodreads tôi đặt mục tiêu cho mình đọc hết 65 cuốn sách trong năm nay. Tôi vẫn chưa hoàn thành và nói thật là chẳng buồn thấy phải hoàn thành. Tôi lại đặt mục tiêu phải xếp loại đại học loại khá, phải được TOEIC tèng tèng 450 để thoát kiếp sinh viên. Tôi đặt mục tiêu dậy sớm chạy bộ. Tôi đặt cả mớ mục tiêu loằng ngoằng và chi tiết nhưng mãi chẳng buồn ngó lấy một giây. Nó cũng chẳng khiến tôi buồn hay lo lắng mấy trừ khi tôi buộc lòng phải nhìn ngó chúng bạn. Tôi không buồn vì chúng. Chỉ có mỗi chuyện tình cảm thì tôi không đặt mục tiêu gì (hồi xưa có, nhưng giờ không) mà vắng em có một ngày, lòng tôi nặng như có đá. Đêm qua thiếu ngủ, giờ thiếu sức. Mà nói thật là có nước mịa gì cho cam.

Tôi (đã từng) yêu nhiều người, nhiều lần. Có người kéo dài, có người thoáng chốc. Có người gối đầu lên người kia. Cũng có người đứng độc một cõi mà đến giờ tôi vẫn chẳng dám ngỏ lời.  Chẳng có kẻ nào ở lại cùng tôi hay bay cho hết quãng đường dài nghìn cây số. Cái quãng đường mà cách đây mấy tháng tôi đi qua, giờ em làm chồng thêm một lớp dày không dấu chân. Thế mà em đi mất. Tôi biết nhìn khuôn mặt ai cho hết đêm dài.

Bài tập, ôn thi chất chồng. Cuộc đời trước mặt xếp lớp ngổn ngang. Tôi biết ôm ai cho hết những ngày dài hở em.

No comments:

Post a Comment