29.9.14

Chuyện hôm nay

Cũng không đúng lắm. Thật ra đó là chuyện hôm qua. Hôm nay mình mới kể lại. Nhưng nói như nhà thơ Bế Kiến Quốc: “Ngày hôm qua đâu rồi?… Ngày hôm qua ở lại/ Trên cành hoa trong vườn.” Ngày hôm qua của mình là ở cái blog dở hơi biết bơi này. Mà có đứa bé nào lại “Em cầm tờ lịch cũ/ Ngày hôm qua đâu rồi?” không nhỉ. Thật không tự nhiên chút nào. Nhưng thôi, đó lại là một câu chuyện khác. Giờ là chuyện của ngày hôm qua (hay hôm nay gì đó.)

Em và mình yêu nhau được một năm. Chính xác là một năm 8 ngày. Hỡi ôi, giờ nghĩ lại còn thấy chuyện đó thật điên. Nhưng ai cấm tuổi trẻ điên điên một tí. Nhỉ. Thật ra nhiều khi người ta còn mặc nhiên áp đặt tuổi trẻ là phải chập cheng một tẹo thì mới oách. Vẫn có những người như thế đấy nhé. Nhưng “điên” là một khái niệm rất mơ hồ. Một nhân hình ám ảnh với xăm rồng xăm phượng, khuyên tai, trổ lưỡi có thế điên trong một lớp học toàn đồng phục. Nhưng là bình thường ở bất kỳ vũ trường ầm ĩ nào. Nhưng sao mình lại nói chuyện này, vì nghĩ lại, chuyện tụi mình hồi đó không biết phải đánh giá ra sao. Thôi thì cứ tạm chấp nhận một giả thuyết khó chối cãi như thế này: Mình… đẹp trai kinh lên được.

Đùa đó. Bleh… :)

Mình rút ra nhiều chuyện thâm trầm từ những cuộc trò chuyện với bè bạn. Và đọc sách, đương nhiên. Nhưng đọc sách thì chẳng bao giờ bạn bị tát thẳng vào mặt cái toét cả. Sách chỉ bảo: ấy ơi, hình như ấy bị ngu, mình nói thế này ấy nghe được không nhé, ấy phải làm thế lọ thế chai abcd xyz 123… Ngay cả những cuốn võ đoán nhất cũng luôn biết vị trí của mình như thiếp, người ta thích thì đọc, chán thì quăng. Thế thôi… tình yêu nhỏ bé như thế… (bắt chước giọng Hà Anh Tuấn :)

Chuyện cũng chẳng có gì đáng kể, trước một số người đừng bao giờ chê họ xấu, với số khác đừng nhắc tời tình cũ (của ai chẳng quan trọng), với số khác thì liệu thần hồn nếu đề cập tới CVD chẳng hạn. Thế thôi… mưa rơi mưa rơi góc phố… (Lại bắt chước Hà Anh Tuấn)

Thế mà tụi mình đã yêu nhau được một năm rồi. Ghê thật em nhỉ. Nhất là mọi chuyện linh tinh lang tang cứ thể đổ ập lên hai trái tim son trẻ, đợt này đến đợt khác…

Lại đùa đó. Bleh…:P

(Muốn viết tiếp lắm mà Tivi quán cà phê bật to quá. Tiên sư. Banh với chả bóng.)

No comments:

Post a Comment