4.3.15

Chuyện con mèo

277

Hồi Nhã Nam ra cuốn Miếng ngon Hà Nội, mình cứ trông facebook Nhã Nam trích một đoạn nói về thịt chó trong đó thử xem sao. Chắc là thú lắm, xì căng đan tẩy chay Vũ Bằng chứ chả chơi :))

Chuyện tiếp theo là nhà mình có nuôi ba con mèo. Con mèo mẹ từ nhà hàng xóm nhảy qua bên nhà mình ăn chực. Đâu đó rồi lại đẻ ra hai con mèo con. Em gái mình yêu tụi này lắm, đặt tên một con là Tâm (đốm hình trái tim) và Lang (một mảng nâu nâu chả ra hình thù gì). Chuyển cũng chẳng có gì nếu tụi này không thèm thịt gà. Người thèm thịt thì chả sao chứ mèo thèm thịt thì mọi sự lớn rồi nha.

Trước đây nhà mình cũng có nuôi một con mèo Tế Điên đại sư thèm gà thế. Ba mình giấu em mình cho hàng xóm xử luôn. Sau lộ ra em mình khóc lóc thảm thiết ba ngày ba đêm rồi ngất luôn.

Đùa đó. Có mà điên mới thế. Nhưng đại để nó cũng châu lệ tuôn rơi, mày ngài ủ dột, nói chung là chả có thoải mái gì. Thế nên giờ Tế Điên đại sư về chầu trời lại đầu thai xuống con mèo khác để tiếp tục ăn gà thì kể cũng khá là gay.

Ở quê chả ai nhận nuôi mèo bắt gà bao giờ. Chó bắt gà mà cũng thành rựa mận huống chi là mèo. Ở Tây mà rựa mận là cho đi tù hết. Ở quê mà rựa mận thì chén hết. Âu cũng là chỗ nào có lề có luật chỗ nấy.

Mà mình kể chuyện này ra để làm gì. Kể ra để cho có kể vậy thôi chứ làm được gì. Không rựa mận thì hấp, không hấp thì nướng, không nướng thì nấu cháo.

Ấy ấy, đùa, đùa thôi…hihi.

No comments:

Post a Comment