3.3.15

List phim xem dịp Tết

…tất nhiên là với bạn em gái :D

Hầu hết trong list này là phim kinh dị. Mình với em gái thường chỉ xem độc mỗi loại này trong cả cái Tết.

6itvlccrokvecovynuobxm8n3uw

(1) The tale of two sisters: Phiên bản Mĩ của phim này (tên là Uninvited) là một sản phẩm rất dở hơi. Một là Geun-young Moon và Su-jeong Lim quá đẹp và ngây thơ đến độ mấy em diễn viên Mĩ trông xôi thịt gấp bội phần. Hai là… dĩ nhiên vẫn là vẻ xinh xắn của Geun-young Moon và Su-jeong Lim @@ :P. Phim này nói về những đứt gãy trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình khi người bố có một phụ nữ khác. Nổi bất trong phim là tình cảm chị em, yếu tố này đóng một vai trò then chốt lý giải mọi sự kiện xảy ra trong phim. Bản Mĩ không nhấn mạnh tình chị em mấy (xôi thịt thế đấy).

Macabre-1

Macabre: Một phim kinh dị máu me, chết chóc và đặc biệt bệnh hoạn. Mình xem phim này chỉ vì mỗi bộ mặt của nhân vật nữ chính phản diện. Mình thích phim này, chả hiểu bác đạo diễn kiếm đâu ra quả mặt kinh thế (bên ngoài chị này vẫn kinh kinh là). Nói chung xem cả phim thì chỉ nhớ mỗi quả mặt. Đến giờ nhìn cũng còn thấy gai gai cột sống.

Nội dung phim cũng chẳng mới mẻ lắm: một gia đình ăn thịt người săn đuổi nhóm trai xinh gái đẹp. Phim này làm từ một phim ngắn khác tên là Dara sản xuất năm 2007. Và trong phim ngắn đó, vẫn chị diễn viên có quả mặt gai người đó đóng @@

Mình nhớ tới quả phim Shutter của Thái Lan khi xem Macabre. Cả hai phim đều bá cháy :))

planet_terror_5

Planet Terror: Phim này mình còn thấy xuất hiện trong một (chả biết gọi là gì) chung tên là Grindhouse (gồm hai phim trong đó có Death Proof của Quentin Tarantino). Trong Planet Terror, Quentin Tarantino đóng vai một tay lính nửa zombie cuối cùng hình như bị nổ banh xác.

Nội dung phim vô cùng đơn giản: có ba phe bắn nhau: phe lính nửa zombie, phe zombie và phe người. Hehe, mình rất thích phim này. Trông ảnh trên thì biết :))

cabininthewoodsbdcap8_original

Cabin in the wood: Hic, cảnh trước cảnh trên mới hoành tráng mà mình tìm hoài không ra. Phim này oách ở chỗ một phim mà có tả lả ác quỉ, hồn ma, quái thú hoành tráng. Từ nữ thần báo tử, ma cà rồng, ma sói, mãng xà, ma không mặt… Và đặc biệt là một cốt truyện sáng tạo, có thể coi như là một sự kết hợp giữa Hunger Game, Mazer Runner và Zombieland lẫn Final Destination.

Phim này thấy máu me thế thôi chứ rất hài :P.

p

Paranormal activities: Bác đạo diễn Oren Peli làm phim này phần đầu tiên thấy ngon ăn quá quất luôn phần 2, 3, 4 săp tới là phần 5: Paranormal Activity: The Ghost Dimension :P. Phim này có có kiểu làm giống như phim [Rec], Graver Encounter hay Cloverfield, District 9. Nghĩa là sử dụng máy quay cầm tay quơ quơ để tạo cảm giác thực tế. Phim chả có kỹ xảo mấy, quay trong 21 ngày mà coi phim càng về sau càng rùng rợn. Hic.

Phim này củng cố thêm một giả thuyết của mình: Hễ là phim ma, muốn hay thì một là phải có rất nhiều ma xuất hiện (kiểu như Cabin in the wood hay mấy phim zombie đại loại) hoặc chẳng có con nào ló dạng. Từ đầu tới cuối phim cứ quất tiếng động rồi vật thể di chuyển kì quái vào là ô kê :)).

Thế là xong một cái tết. Cũng còn một vài bộ khác mà mình và em gái có xem qua như Silent Hill (phim này cực chán), Housebound (phim này làm mình nhớ tới Robinson Crosoe), Yami shibai (một anime rùng rợn có mỗi ep dài 4 phút). Tóm toàn bộ nó lại thì mình vẫn thích nhất Cabin in the wood. Mình thấy phim này sôi động, rất chi sôi động.

No comments:

Post a Comment