26.3.15

Sự tích về cá mập đầu búa

11130_333553320177071_2414789962651144945_n

Rất lâu rất lâu rồi mình không tự nhìn vào quả đầu. Giờ trong hình Hà chụp mình thấy đầu mình rất giống cá mập đầu búa. Trông phía sau nó bằng xiếng (tức rất là phẳng Smile with tongue out)

Thật tiếc vì xã hội hiện tại không lấy một cái đầu bằng làm chuẩn mực của cái đẹp, kiểu như bộ lạc xa xưa nào đó có tập tục bó đầu, kéo cổ dài hay bó chân. Do thế mình thực sự rất tiếc vì hình như đã sinh nhầm thời lẫn nhầm xã hôi.

Sự tích quả đầu bằng xiếng (tức rất là phẳng, xin nhắc lại) bắt đầu từ cách đây hai mươi ba năm khi mình vừa sinh ra. Trước mình có anh hai nhưng anh hai khó nuôi, sinh ra thì mất. Mình sinh vừa đúng ngày nhà mình xây xong, hôm đó có mưa, tức vận số rất hên. Ngày đó nhà mình rất cưng  mình, một phần vì mình là con trai, phần khác vì nội mình chỉ có ba mình là con trai, phần khác nữa, như đã nói, vì anh hai mình khó nuôi. Đáng nhẽ ra phải để mình tự do lăn qua lăn lại, nhà mình chèn dưới đầu mình cái gối. Mình vốn rất dễ tính (có lẽ vì vận số hên nên từ nhỏ mình đã thỏa mản tất thảy chăng) nên mình được chăng hay chớ, dù là khó chịu vẫn một mực ngước mặt nhìn trời chứ chẳng la ó gì.

Sau một thời gian tương đối nào đó, gia đình mình mới phát hiện ra sự thể. Nhưng hỡi ôi, đã quá muộn rồi, và một con cá mập đầu búa đã ra đời.

Một con cá mập đầu búa được sinh ra từ những nuông chiều và của tình yêu thương cưng nựng.

(Viết cho Bánh Thững của tương lai lúc một cơn mưa bất chợt đổ xuống làm ướt nhẹp tâm hồn Smile with tongue out)

1 comment: