28.8.15

Tỉ ti về extensions trong Google Chrome

 

Mình không phải là đứa rành hay yêu thích công nghệ gì mấy nhưng lại luôn muốn mọi thứ trên máy tính phải thật tiện lợi và đơn giản. Những extensions (tiện ích) trong Google Chrome chính là những công cụ giúp mình thấy thoải mái hơn khi xài Internet. Chúng nhỏ xinh nhưng lại không phải dạng vừa, vì giúp mình làm đủ chuyện rất tốc độ ạ. Sau đây là một vài extension mình dùng trên Google Chrome và cực kì thích. Vì chả phải rành rọt gì cho cam, nên có thể những gì mình viết hơi ngây ngô, mong ai đọc thì thông cảm và nếu có thể thì hãy gợi ý cho mình thêm extension tốt hơn nhé!

1. Skittle Search

Tính năng: Cho phép search từ khóa nhanh chỉ bằng một cú bôi đen.
Extension tương tự: Select Search, Multi Search,…

Ưu điểm:
- Thiết kế đẹp.
- Vì sau khi bôi đen từ xong thì xuất hiện dấu tròn nhỏ xíu màu cam, bấm vào đó thì danh sách website mới hiện ra nên rất đẹp, không chiếm diện tích trang, với cả không bị nhỡ tay search nhầm khi bôi đen text để đọc bài (đó là thói quen của mình rồi)
- Hoạt động nhịp nhàng, không bị chập với extension từ điển Cambrige của mình (vì em này phải nhấp chuột mới hiện ra).
- Khi search không tự chuyển tab, Select search thì nhanh mà cứ tự động chuyển tab rất hoa mắt.
- Có thể thêm website vào danh sách search, còn chỉ cho mình cả cách thêm vào nữa. Đây nè!

Nhược điểm:
Chậm hơn so với extension tương tự là Select Search vì cái này hiện bảng chọn ngay khi bôi đen luôn. Nhưng cũng vì thế mà mình thường xuyên lỡ tay bấm nhầm. (nói quài!!)


Nói chung là mình cực thích Skittle Search vì tìm kiếm là việc ai cũng làm, cứ phải gõ gõ rồi chuyển tab rất phiền nhiễu, nên giờ mình dùng em này để khi đọc bài trên mạng tìm hiểu mấy thứ liên quan cho dễ.

2. Print Friendly & PDF

Tính năng:
Cho phép in nội dung trang web hoặc lưu trang dưới file PDF.

Ưu điểm:
- Thích hợp khi in nhanh một trang web nào đó mà không phải lưu để đọc lại.
- Loại bỏ hình ảnh, thành phần thừa trên trang nhanh gọn.

Nhược điểm:
Nhiều lúc in ra trang bị lỗi và có vẻ “thủ công” (mà đúng là thủ công thật chứ gì)
(*) Mình ít khi nào dùng extension này mà chỉ hướng dẫn cho ba mình dùng, do có một số thứ ba mình cần in ra ngay chứ không đọc online. Nói chung nó rất là đơn giản luôn.

3. Tisy Adblock

Tính năng
: Chặn quảng cáo, đặc biệt là cho HayhayTV (một trang xem phim online, phải nạp vip mới xem phim không quảng cáo).

Ưu điểm:

- Làm việc hiệu quả nhất trong mấy cái chặn quảng cáo HayhayTV khác.

Nhược điểm:

- Phải tắt Adblock trước khi xài thì mới có tác dụng
- Xem một phim mà thành download hai phim (ai thử xem chùa bằng em này sẽ biết ạ!)
- Không thay thể Adblock được vì nó tắt quảng cáo rất tùy tiện và xấu xí, nên khi nào xem phim HayhayTV thì mới hữu dụng.
 
4. Highlight FB Post

Tính năng:
Lưu lại status trên Facebook.

Có một số status trên Facebook chia sẻ một số thứ mình muốn lưu lại đấy để khi nào muốn tìm lại thì sẽ dễ dàng hơn. Highlight FB Post sẽ hiển thị trực tiếp trên Facebook với một dấu sao trên trình đơn của Facebook và nút highlight bên cạnh nút like, comment, share trên Facebook. Rất tiện cho mình, do em này không lưu status vào bookmark như mấy extension khác. À mà cách này giúp mình tìm lại status nhanh hơn là like hay share (rất để lại tung tích ạ). Cho nên mấy page mà nói  "hãy share bài của tui để không bị trôi mất" không có cửa luôn!
 
 
 
5. Super Simple Hightlighter

Tính năng:
Đánh dấu nội dung trên một trang web.

Mặc dù ít dùng nhưng mà mình cũng rất thích Super Simple Highlighter vì nó có lưu lại nội dung mình đã đánh dấu trên web cho lần truy cập tiếp theo, và cũng có thể tìm lại chúng khi vào tùy chọn của extension. Ngoài ra extension này cũng cho mình đủ loại màu để highlight nữa.

6. Seek’n Play

Tính năng:
Xem video Youtube trong khi search video khác.

Dạo này mình rất hay lên Youtube, xong rồi tìm cái này cái nọ để xem đủ cả. Lúc đang xem video mà mình muốn search thì cứ phải nhảy tab khác rất phiền. Mình thậm chí còn không nghĩ có cái extension vụn vặt như Seek’n Play này, tên không có lấy một chữ  nào liên quan đến Youtube hay video thì bảo sao tìm ra. Cái này là mình lục lọi Web Store mới ra đấy. À, khi mình đang xem video mà ra ngoài trang chủ Youtube thì video sẽ xuất hiện ở góc phải như này.

7. StayFocusd

Tính năng:
Chặn các trang web hấp dẫn để tập trung vào chuyện khác trên máy.

Lúc học bài, lâu lâu mình cần lên mạng để tìm một số thứ. Thế rồi kiểu gì cũng bị mấy cái biểu tượng chữ F, chữ T hấp dẫn. Mình tìm ra cái extension này để chặn toàn bộ các trang web trên toàn thế giới, chỉ để lại mỗi cái trang mình đang làm việc. Khá triệt để. Chỉ bất lực khi mà mình xóa cái extension này đi thôi. Có 3 cách chặn website bằng StayFocusd, như ở hình dưới đây. À, mà em này rất chi tiết, còn cho đặt lịch chặn nữa. Cơ mà mình cũng chả biết nó có thật sự có ích cho mình không nữa.















8.Batch Save Pocket

Tính năng:
Dùng cho Pocket, giúp lưu link vào Pocket ngay lập tức.

Chỉ cần bôi đen dòng chữ chứa đường link trên website, xong ấn vào biểu tượng của Batch Save Pocket trên thanh công cụ là những bài viết đó đã xuất hiện trong Pocket để chờ chúng ta đọc rồi.

-----oOo-----
 
Mình đã định viết một bài như này sau khi rất khoái chí vì đã tìm ra Skittle Search. Chrome của mình cài một số extension giờ thấy rõ là bị chậm rồi. Với cả tụi này lại có tính giải trí và làm lười con người rất cao. Nên mình lâu lâu buồn buồn ngồi cài vào đủ cả rồi sau đó xóa bớt. À mà hổng biết bài mình viết có giúp được ai hông? Vì mình chỉ liệt kê là nhiều thôi, còn thông tin rõ hơn thì chỉ vào Web Store coi thử mới biết ạ! ^^

No comments:

Post a Comment