2.12.15

Download torrent sao cho hiệu quả?

Mình hay sử dụng các chương trình download torrent để tải ebook, phim ảnh này nọ. Nói chung download torrent rất tiện, cũng đôi lúc hên xui vì file quá cũ, có tìm ra cũng không ai seed, thành ra vô dụng. Sau đây là mấy thứ linh tinh mình hay xài khi muốn tìm kiếm cũng như tải một gói torrent nào đó.

Torrent client

Mình chưa bao giờ xài BitTorrent. Lúc ban đầu mình hay dùng Utorrent, tuy nhiên chả hiểu sao, có lẽ là do quảng cáo, Utorrent hay bị đơ đơ. Sau này Utorrent còn dính phốt ăn cắp băng thông người dùng kiểu Hola nên mình dừng hẳn. Mình chuyển qua xài qBittorrentTransmission.

Hai cái này không quảng cáo, nhẹ, cũng dễ sử dụng. Riêng qBittorrent thì giao diện chả khác gì Utorrent.

Screenshot 2015-12-02 14.35.41

Tìm kiếm gói torrent phù hợp

Hồi xưa mình hay tìm kiểu thủ công, nghĩa là hoặc google torrent, hoặc trực tiếp tìm trên các trang chia sẻ torrent như Kickass hay Piratebay. Tuy nhiên chuyển qua chuyển lại cũng mất công. Sau đó thì mình thấy có một extension hỗ trợ cho việc tìm kiếm này tên là TMS - Torrent search, extension.

Extension này cho phép bạn tìm kiếm theo từ khóa trên hàng loạt trang torrent khác nhau. Nhiều khi gói torrent ở trang này không còn ai seed, bạn có thể dùng file ở trang khác. Bạn cũng có thể add thêm các trang torrent mà bạn thích. Nhưng theo mình nhiêu đây là đủ rồi. Bên dưới là giao diện của TMS

Screenshot 2015-12-02 14.52.14

Mặc định của TMS chỉ có vài trang torrent. Bạn add thêm bằng cách click vào icon bút chì bên sidebar phía trái, chỗ danh sách các trang torrent.

Screenshot 2015-12-02 14.55.41

Theo mình thì bạn nên add hết vào. Các trang của Nga lắm lúc cũng cho ra các gói torrent rất tốt. Hehe.

Screenshot 2015-12-02 15.28.27

Bạn cũng có thể phân loại gói torrent theo loại (films, serials, doc, game…), xếp hạng tăng/giảm dần theo ngày tháng đăng, kích cỡ cũng như số lượng seed… Đây là mục mình thích nhất vì có thể dễ dàng xem số seed của gói torrent trên nhiều site khác nhau. Tiện cho việc lựa chọn :D

Screenshot 2015-12-02 14.59.15

Để tìm kiếm torrent bất kỳ, bạn quét từ khóa, chuột phải, rồi chọn Search torrent ngay trên trang hiện tại…

Screenshot 2015-12-02 14.59.31

… hoặc search trên khu vực extension…

Screenshot 2015-12-02 15.00.09

…sau cuối, cũng rất tiện lợi là sử dụng Omnibox của Chrome. Bạn gõ “tms” lên thanh địa chỉ, nhấn phím tab, aha, search thôi.

Theo dõi các gói torrent mới bằng RSS

Cái này không biết có ai hay xài không, riêng mình cũng ít xài nhưng biết đâu có ích cho bạn. Ví dụ bạn đang theo dõi show Big Bang Theory và muốn biết khi nào có tập mới trên Kickass để download chẳng hạn. Bạn có thể dùng qBittorrent để nhận tin khi có tập mới.

Screenshot 2015-12-02 15.13.03

Sau khi tìm kiếm trên Kickass bằng từ khóa, bạn click phải vào biểu tượng RSS trên trang và chọn Copy link address.

Screenshot 2015-12-02 15.13.45

Trên qBittorrent bạn chọn tab RSS, chọn New subcription, rồi paste link vừa copy vào. Ở đây mình có 24 mục chưa xem qua, số mục chưa xem qua hiện trên tab RSS. Nếu có gói nào đó bạn muốn download, chỉ việc click đúp vào list torrent ở bên phải, thế là xong. Với chức năng này bạn sẽ không phải mất công vào Kickass để theo dõi khi nào có tập mới. Nói chung cũng tiện. :D

4 comments:

  1. Anh dùng mạng trường bị chặn torrent thì có cách nào download được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em search lung tung thì ra cái này:

      Nếu mạng trường anh chỉ đơn giản là block các site torrent như kickass hay piratebay thì chỉ cần dùng một phần mềm hay extension đổi IP là truy cập được (ví dụ Hola hay Zenmate hay Ultrasurf)

      Nhưng chắc hông đơn giản thế. Mấy trường đại học thường chặn luôn các phần mềm P2P như Utorrent. Trường hợp này, em thấy tụi trên mạng xài một số trang web trung gian download gói torrent lên đó, sau đó lấy link download trực tiếp về máy. Tuy nhiên mấy trang này thường tốn phí, ví dụ như: Put.io hay Furk.net, Filestream.me, Bytebx.com, Zbigz.com...

      Em chưa từng sử dụng mấy trang này nên không rõ ưu điểm cũng như hiệu quả ra sao :D

      Delete
    2. uh a làm được rồi. Thằng filestream miễn phí mà download nhanh phết :p

      Delete